LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤศจิกายน 2561 : 10:18 น.

ชูรสชาติอาหารใต้ที่แตกต่าง สูตรเฉพาะจังหวัดหาดใหญ่

ชื่อร้านน่ารักๆ ที่แฝงไปด้วยสตอรี่ที่นำมาจากเพลงสัญญาใจ ของศิลปินวงชาตรี ‘ณ หาดใหญ่’ ที่คุณพ่อเจ้าของร้านเป็นผู้แต่งเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อใช้จีบผู้หญิง ซึ่งก็คือคุณแม่ของเจ้าของร้านที่เป็นคนหาดใหญ่นั่นเอง จึงได้หยิบยกมาเป็นชื่อร้านที่บ่งบอกถึงร้านอาหารใต้สไตล์โฮมเมดรสชาติแบบหาดใหญ่ชูความโดดเด่นด้วยรสชาติแตกต่างจากที่อื่น กับสูตรเฉพาะบ้านเกิดที่ถ่ายทอดกันมานานกว่า 10 ปี

ที่นี่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนู ด้วยวัตถุดิบที่ส่งตรงจากแหล่งผลิตชั้นดี อาทิ สะตอ เห็ดแครง ต้องเฉพาะจากจากสุราษฎร์ธานี กะปิจากเกาะยอ ใบเหลียงระนอง นำมาปรุงอาหารให้ได้รสชาติที่ดี

เริ่มต้นเมนูซิกเนเจอร์ที่เรียกได้ว่าหาแทบไม่เจอจากร้านอื่น ขนมจีนน้ำยาปูนิ่ม (255 บาท) ทีเด็ดอยู่ที่ปูนิ่มไซส์กำลังดีนำไปชุบแป้งทอดสองครั้งกรอบนอกนุ่มในคงความฉ่ำของเนื้อปู กินคู่กับน้ำยาส้มแขกเข้มข้นรสเปรี้ยวเผ็ดจับคู่กับขนมจีนและผักสด

ตามด้วยข้าวสวยร้อนๆ กินกับ ปลากะพงหมักขมิ้นทอด (220 บาท) ปลากะพงขาวนำไปหมักเครื่องแกงใต้จนเข้าเนื้อแล้วทอดในน้ำมันร้อนๆ จนเหลืองกรอบ โรยด้วยกระเทียมเจียวและหอมเจียว เพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบ

แกงคั่วเห็ดแครงกุ้ง (175 บาท) แกงคั่วกะทิใส่เห็ดแครงที่หากินได้ยาก และกุ้งตัวโต รสเผ็ดกลาง ลองแล้วจะติดใจ

นอกจากนี้ ยังมีเมนูดัง ไก่ทอดหาดใหญ่ (95 บาท) กรรมวิธีการปรุงแบบเฉพาะ นำสะโพกไก่ไปนึ่งก่อนแล้วจึงนำมาทอด เพื่อให้เนื้อไก่ยังนุ่มและหนังกรอบอยู่ตลอดเวลา ขาดไม่ได้เมื่อนึกถึงอาหารใต้ ใบเหลียงผัดไข่กุ้งแก้ว (100 บาท) ใบเหลียงผักพื้นบ้านทางใต้ผัดไข่เสิร์ฟร้อนๆ เพิ่มความสนุกเมนูนี้ด้วยกุ้งแก้วเคี้ยวกรอบเพลินๆ

ลองไปชิมอาหารใต้สไตล์โฮมเมด ร้าน ‘ณ หาดใหญ่’ ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7 เซ็นทรัลชิดลม วันนี้-30 พ.ย. 2561 เวลา 10.00-22.00 น.

โทร. 02-793-7070

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวที่น่าสนใจ