SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มกราคม 2562 : 22:23 น.

ทีมชาติไทยออกสตาร์ทศึกเอเชียนคัพด้วยผลงานน่าผิดหวัง หลังจากพ่ายยับเยินต่ออินเดีย1-4

ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบแรก กลุ่มเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทยลงสนามพบกับทีมชาติอินเดีย โดยเกมนี้กุนซือ มิโลวาน ราเยวัช ลงแนวรุกลงสนามเต็มอัตราศึกไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ อดิศักดิ์ ไกรษร ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมมาเป็นแข้งไทยที่ครองบอลมากกว่า แต่ยังไม่มีจังหวะลถุ้นประตูแบบจะแจ้งมากนัก จนกระทั่งนาที 27 อินเดียได้ลูกจุดโทษเมื่อ อชิค คุรุนิยาน หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ ฉัตรชัย บุตรพรม บอลกระเด้งมาโดนมือ ธีราทร บุญมาทัน ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ให้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ สุนิล เชตรี กองหน้ากัปตันทีมจะสังหารเข้าไปไม่พลาดช่วยให้อินเดียขึ้นนำ 1-0

อย่างไรก็ตาม ถัดมาแค่ 6 นาที ทีมชาติไทยตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อธีราทรเปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษให้ธีรศิลป์วิ่งโฉบเข้ามาโขกเปลี่ยนทางบอลตุงตาข่าย ก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1

จากนั้นกลับมาลงสนามครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที อินเดียได้จังหวะสวนกลับ และเป็นเชตรีคนเดิมยิงให้แข้งโรตีขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 เท่านั้นยังไม่พอ เกมผ่านมาถึงนาที 68 อนิรุธ ทาปา หลุดเข้าไปยิงประตูให้อินเดียหนีห่าง 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมชาติไทยพยายามเปิดเกมบุกหวังทวงประตูคืน แต่ก็ทำไม่สำเร็จ แถมมาโดนอินเดียยิงประตูปิดท้ายจาก เจเจ ลาลเพคลัว ในนาทีที่ 81  จบเกมแข้งไทยประเดิมสนามนัดแรกพ่ายยับต่ออินเดีย 1-4 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งลงสนามไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 ม.ค. “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำได้เพียงเสมอ บาห์เรน 1-1

โปรแกรมนัดต่อไปจะลงสนามในวันพฤหัสบดีที่ 10 ม.ค. ทีมชาติไทยจะพบกับบาห์เรน เวลา 18.00 น. และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบกับ อินเดีย เวลา 23.00 น.

ข่าวที่น่าสนใจ