THAI NEWS

22 มิถุนายน 2566 : 14:03 น.

“รมว.สุชาติ” มอบ “โฆษกแรงงาน” เยือนกลุ่มผ้าทอสันหลวงใต้ ส่งเสริมอาชีพแก่แรงงานผู้สูงอายุ

“รมว.สุชาติ” มอบ “โฆษกแรงงาน” เยือนกลุ่มผ้าทอสันหลวงใต้  ส่งเสริมอาชีพแก่แรงงานผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เยี่ยมชมศูนย์ทอผ้าพื้นเมืองบ้านสันหลวงใต้ ตำบลจอมสวรรค์ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย โดยมี นางสุนา ตาฟู ผู้ก่อนตั้งกลุ่มฯ และสมาชิกกลุ่มให้การต้อนรับ

นางเธียรรัตน์ฯ กล่าวว่า ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของแรงงานงานทุกกลุ่ม และปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานโดยกรมการจัดหางานเข้ามาสนับสนุนด้วยการฝึกอบรมส่งเสริมผู้รับงานไปทำที่บ้านด้านการขายตลาดออนไลน์ตามโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานกิจกรรม เพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกลุ่ม ซึ่งได้ยื่นขอจดทะเบียนเป็นกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงรายเมื่อปี 2546 และได้รับการสนับสนุนเรื่อยมาทั้งด้านการอบรมต่าง ๆ และการเยี่ยมเยียนสนับสนุนผลิตภัณฑ์ผ้าจากทางกลุ่ม

สำหรับกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านสันหลวงใต้ มีจำนวนสมาชิกจดทะเบียนกับกรมการจัดหางาน  10 คน มีสมาชิกก่อคั้งครั้งแรก 37 คน และปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 167 คน ผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม เช่น ผ้าถุง ผ้าคลุมไหล่ ผ้าปูโต๊ะ ผ้าม่าน ผ้าทอพื้นเมือง เป็นต้น มีช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านการออกบูธจำหน่ายในงานแสดงสินค้าของภาครัฐ เอกชน และตลาดออนไลน์ในเพจเฟสบุ๊คของกลุ่มด้วย

“ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มอาชีพที่เข้มแข็ง โดยสามารถนำความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นมาทำเป็นอาชีพเสริมช่วยสร้างรายได้ มาจุนเจือครอบครัวได้อีกด้วย”  นางเธียรรัตน์ฯ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวเด่น

ข่าวที่น่าสนใจ