THAI NEWS

22 มิถุนายน 2566 : 13:45 น.

MEA จัดการประชุมสัมมนา “ผู้บริหารสถานศึกษาต่อการดำเนินงานตามรูปแบบและมาตรฐานของโครงการ Energy Mind Award” และรับฟังการชี้แจงการดำเนินโครงการฯ ในปี 2566

MEA จัดการประชุมสัมมนา “ผู้บริหารสถานศึกษาต่อการดำเนินงานตามรูปแบบและมาตรฐานของโครงการ Energy Mind Award” และรับฟังการชี้แจงการดำเนินโครงการฯ ในปี 2566

เมื่อเร็วๆนี้ นางนิภา ธรรมบวร ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในการกล่าวเปิดการประชุมสัมมนา  “ผู้บริหารสถานศึกษาต่อการดำเนินงานตามรูปแบบและมาตรฐานของโครงการ Energy Mind Award” และรับฟังการชี้แจงการดำเนินโครงการฯ ในปี 2566 โดยในงานมีการบรรยาย เรื่อง การบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และเป้าหมายการปล่อยก๊าชเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission โดยการขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ BCG) จากคุณฌนุษกุล สุภิรักษ์ ผู้แทนจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการเสวนาในหัวข้อ “การมีส่วนร่วมของสถานศึกษา ในการพัฒนาคนให้สามารถร่วมขับเคลื่อนไทยสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality (ค.ศ.2050) และ Net Zero Emissions (ค.ศ.2065)” โดยวิทยากร ดร.ธนวันต์ สินธุนาวา นายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้แทนจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

นอกจากนี้ ยังมีการบอกเล่าและตามรอยเส้นทาง 10 ปี Energy Mind Award ที่ได้ดำเนินงานมาในช่วงปี 2551 – 2560 รวมถึงการชี้แจง โครงการ Energy Mind Award Season2 ที่จะเริ่มในปี 2566 นี้ แก่บุคลากรทางการศึกษา 161 คน จากสถานศึกษาในพื้นที่จำหน่ายของ MEA ที่เข้าร่วมการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ กว่า 70 แห่ง เพื่อยกระดับสถานศึกษา บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ให้มีความรู้ความเข้าใจสามารถเป็นต้นแบบด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมให้แก่ผู้อื่นได้ รวมถึงสานพลังโรงเรียนส่งมอบเยาวชนใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Green Youths) ให้กับสังคม ณ ห้องสัมมนา 1-3 ชั้น 12A การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย

ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ยังให้ความสำคัญในด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม รวมถึงสนับสนุนสถานศึกษาให้ก้าวไปสู่สถานศึกษาต้นแบบด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม  ที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2551 จนถึง ปี 2560 มีสถานศึกษาให้ความสนใจ เข้าร่วมโครงการฯ รวมแล้ว 231 แห่ง ถือเป็นเครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อมของ​ MEA ที่มีศักยภาพในการขยายผลการดำเนินงานต่อไปในอนาคต

โครงการ Energy Mind Award เป็นโครงการที่ MEA  ดำเนินงานร่วมกับสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ประเทศไทย) โดยมุ่งที่จะสร้างความตระหนัก และปลูกฝัง สร้างจิตสำนึกในเรื่องการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า และเกิดประโยชน์ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมสืบต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวที่น่าสนใจ