THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 พฤษภาคม 2565 : 12:13 น.

"สนธิญา สวัสดี"ร้องตำรวจกองปราบตรวจสอบพฤติกรรมของหมอปลาพร้อมพวกจาบจ้วงและข่มขืนใจหลวงปู่แสงให้รับสารภาพจับเนื้อต้องตัวหญิงสาว พร้อมให้สอบย้อนหลังบุกวัดสึกพระหลายรูปล่อซื้อหรือไม่

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบกองปราบปรามเพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำของ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และพวก หลังจากนำกลุ่มสื่อมวลชนและข้าราชการ จาบจ้วงและข่มขืนใจหลวงปู่แสง ญาณวโร วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ให้รับสารภาพว่า จับเนื้อต้องตัวหญิงสาว

นายสนธิญา กล่าวว่า ทตนยอมรับว่าการเคลื่อนไหวของหมอปลาและทีมงาน ในบางประเด็นเป็นประโยชน์ต่อสังคม แต่ในเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ หมอปลาได้ยอมรับว่า ส่งทีมงานเข้าไปล่อซื้อโดยมิชอบ แม้ว่า จะกราบขอโทษต่อหลวงปู่แสงไปแล้ว แต่การกระทำที่เกิดขึ้นเข้าข่ายบ่อนทำลายพุทธศาสนา และความผิดถือว่าสำเร็จแล้ว ดังนั้นในวันนี้จึงขอให้ตำรวจกองปราบปราม ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าหมอและทีมงานที่กระทำความผิด มีทั้งหมดกี่คน ทั้งในส่วนของการบุกรุก และการไลฟ์สดเหตุการณ์วันเกิดเหตุ

นอกจากนี้ ตนขอให้ตำรวจกองปราบปราม รวบรวมหลักฐานในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าคณะของผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และนายอำเภอป่าติ้ว จ.ยโสธร ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ หรือไม่ และให้ตรวจสอบในกรณีที่ภรรยาของหมอปลา อ้างว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มีการประสานตำรวจเข้ามาช่วยเหลือในการทำเรื่องนี้จริงหรือไม่ รวมถึงขอให้ตำรวจสืบสวนย้อนหลังด้วยว่าหลายคดีที่ทีมงานของหมอปลา บุกเข้าไปในวัดและทำการสึกพระสงฆ์หลายครั้งช่วงที่ผ่านมานั้น มีการใช้วิธีการล่อซื้อที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างพยาน​หลักฐาน​เท็จในลักษณะนี้ด้วยหรือไม่

ทั้งงนี้ ด้านพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ