LIFESTYLE

15 กุมภาพันธ์ 2564 : 11:03 น.

เมื่อพูดถึงการประมูลสินค้า หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นการประมูลผ่านทั้งในภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือการเข้าร่วมประมูล ณ สถานที่จริง ที่ต้องไป ณ สถานที่แห่งเดียวกัน อยู่รวมกันกับกลุ่มคนจำนวนมาก เพื่อเสนอราคาที่แตกต่างกันออกไป

แต่ด้วยเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการประมูลไปสู่ระบบออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย หรือที่เรียกว่าระบบ e-bidding นั่นเอง คำถามต่อมาก็คือ ระบบ e-bidding คืออะไร ทำไมต้องรีบปรับตัวตามให้ทัน วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

ระบบ e-bidding คืออะไร?

คำถามที่ว่าระบบ e-bidding คืออะไร ก็ต้องบอกว่าระบบ e-bidding คือวิธีการประมูลสินค้าผ่านระบบออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นการเสนอซื้อหรือเสนอขายสินค้าของฝั่งผู้ขายและผู้ประมูลก็ตาม โดยจะมีการเข้ามาแข่งขันราคาภายในช่วงเวลาที่กำหนดเอาไว้ และเมื่อเป็นการประมูลออนไลน์นั้น ก็ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ในสถานที่เดียวกัน แม้จะอยู่คนละประเทศ ก็สามารถทำการประมูลได้อย่างง่ายดาย ผ่านระบบออนไลน์ที่จัดเตรียมเอาไว้

โลกดิจิตอลพัฒนาไว้ขึ้น โลกธุรกิจต้องรีบปรับตัวให้ทัน

ปฏิเสธไม่ได้เมื่อโลกดิจิตอลปรับตัวไวยิ่งขึ้น การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ นั้นยิ่งรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม ทำให้โลกธุรกิจต่างต้องรีบปรับตัวเพื่อรองรับเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการประมูลออนไลน์หรือ e-bidding นั่นเอง

การประมูลออนไลน์เหมือนกับการประมูลปกติหรือไม่

สำหรับคำถามที่เกี่ยวกับการประมูลออนไลน์ผ่านระบบ e-bidding คืออะไร จะเหมือนกับการประมูลปกติหรือไม่ ต้องบอกว่าวิธีการนั้นไม่แตกต่างกัน โดยการประมูลผ่านระบบ e-bidding ก็จะประมูลผ่านระบบกลางที่ไม่มีใครเห็นราคาได้จนกว่าจะถึงเวลาสิ้นสุดการเสนอราคา หลังจากนั้นระบบจะประมวลผลและเรียงลำดับราคาจากผู้ที่เสนอราคามาทั้งหมด และสำหรับผู้ที่เสนอราคาต่ำที่สุดนั้นก็จะได้รับการพิจารณาว่าครบและเป็นไปตามคุณสมบัติที่กำหนดเอาไว้หรือไม่ ถ้าครบก็จะเป็นผู้ชนะการประมูลนั้นไป

ข้อดีของระบบ e-bidding คืออะไร?

• สะดวก สามารถจัดประมูลเวลาไหนก็ได้

• สามารถเสนอราคาผ่านออนไลน์ได้จากทั่วโลก เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าร่วมการประมูลได้

• ลดต้นทุนเฉลี่ยได้ เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเรื่องสถานที่ ค่าติดตั้งกล้อง CCTV ค่าจ้างทรัพยากรบุคคลในการดูแลระหว่างการประมูล รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ตามมาได้

• ทราบผลได้ไว ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น

• สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มประมูลจนถึงการปิดการประมูล 

และนี่คือความหมายและข้อดีของการประมูลออนไลน์ที่จะช่วยในการสร้างความเข้าใจได้ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้แล้ว ก่อนที่จะพิจารณาเพื่อประมูลออนไลน์ ควรจะต้องวางแผนและศึกษารายละเอียดกับข้อมูลให้ดี เพื่อที่จะให้การประมูลประกวดราคาออนไลน์นั้นเป็นไปอย่างดีมากที่สุด

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ